ไม่เสียค่าใช้จ่าย!ส.บอลไทย เปิดหลักสูตร FA Introductory ประจำปี 256

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีนโยบายจัดการฝึกอบรมผู้ฝึกสอน ตามโครงการ AFC Coaching Course Program ปี 2562 ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน หลักสูตร FA Thailand Introductory ไปจนถึงระดับสูงสุด AFC ‘Pro’ Coaching Certificate Course เพื่อเป้าหมายในการพัฒนาบุคลากร ผู้ฝึกสอน และนำไปต่อยอดในการสอนนักกีฬาตั้งแต่ระดับเยาวชนให้เติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ

สำหรับ หลักสูตร FA Thailand Introductory ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้เรียนรู้ เทคนิคการเล่นฟุตบอลในแต่ละส่วน, การพัฒนาเยาวชน, การจัดการแข่งขันฟุตบอลรากหญ้า, การสื่อสารระหว่างผู้ฝึกสอนกับนักกีฬา รวมถึง เทคนิค และ ทักษะ

ทั้งนี้ หลักสูตร FA Thailand Introductory ถือเป็นหลักสูตรเบื้องต้นสำหรับทุกคนทั่วไปที่ต้องการเป็นผู้ฝึกสอน ใช้เวลาเรียนทั้งหมด 6 วัน โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่มีนโยบายในการเก็บค่าใช้จ่ายในการอบรมแต่อย่างใด ซึ่งหากมีผู้ใดเรียกเก็บเงินจากการอบรมหลักสูตรดังกล่าว ถือว่าไม่เกี่ยวข้องกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น

สำหรับ ปี 2562 หลักสูตร FA Thailand Introductory จะมีการเปิดอบรม ดังนี้

เดือนกุมภาพันธ์ : ระหว่างวันที่ 4-9 กุมภาพันธ์ 2562 ที่จังหวัดชลบุรี จัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย สำหรับผู้ฝึกสอนที่ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน (ยูธ ลีก) (ปิดรับสมัครแล้ว)

เดือนกุมภาพันธ์ : ระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2562 ที่จังหวัดนครปฐม โดยมูลนิธิสานใจไทยสู่ใจใต้ ตรวจสอบรายละเอียดของการสมัครได้ที่ http://sanjaithai.sbpac.go.th/
เดือนมีนาคม : ระหว่างวันที่ 4-9 มีนาคม 2562 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัด สุพรรณบุรี ตรวจสอบรายละเอียดของการสมัครได้ที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัด สุพรรณบุรีhttps://www.suphan.go.th/

เดือนเมษายน : ระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน 2562 ยังไม่กำหนดสถานที่ จัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย สำหรับผู้ฝึกสอนที่ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน (ยูธ ลีก)

เดือนเมษายน : ระหว่างวันที่ 8-13 เมษายน 2562 ยังไม่กำหนดสถานที่ จัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย สำหรับผู้ฝึกสอนที่ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน (ยูธ ลีก)

เดือนพฤษภาคม : ระหว่างวันที่ 13 - 18 พฤษภาคม 2562 ที่คลอง 6 ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี จัดโดยกลุ่ม คิดดี ฟุตบอลกรุ๊ป สอบรายละเอียดการสมัครได้ที่ 087-825-2650

เดือนมิถุนายน : ระหว่างวันที่ 17-22 มิถุนายน 2562 ยังไม่กำหนดสถานที่ จัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย สำหรับผู้ฝึกสอนที่ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน (ยูธ ลีก)

เดือนมิถุนายน : ระหว่างวันที่ 24-29 มิถุนายน 2562 ยังไม่กำหนดสถานที่ จัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย สำหรับผู้ฝึกสอนที่ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน (ยูธ ลีก)

เดือนกรกฎาคม : ระหว่างวันที่ 8-13 กรกฎาคม 2562 ยังไม่กำหนดสถานที่ จัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย สำหรับผู้ฝึกสอนที่ทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน (ยูธ ลีก)

เดือนกรกฎาคม : ระหว่างวันที่ 15-20 กรกฎาคม 2562 สำหรับบุคคลทั่วไป ยังไม่กำหนดสถานที่ และวันรับสมัคร จัดโดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังมี หลักสูตร FA Thailand Introductory ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำหรับบุคลากรครู ในสังกัด ซึ่งจะจัดอบรมจำนวน 8 คอร์ส กระจายตามภูมิภาคต่างๆ ของประเทศไทย และ ร่วมมือกับภาคเอกชน บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย เครื่องดื่มตราช้าง อีกจำนวน 10 คอร์ส ที่จะจัดในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ

ส่วน องค์กรหรือหน่วยใด ที่สนใจเปิดหลักสูตร FA Thailand Introductory สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ฝ่ายพัฒนาเทคนิค โทร. 02-408-1523 ในวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ซึ่งการจัดฝึกอบรมดังกล่าวจะต้องอยู่ภายใต้หลักเกณฑ์และข้อกำหนดของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เท่านั้น

** หมายเหตุ : การส่งใบสมัคร หรือ หลักฐานต่างๆ พร้อมระบุหลักสูตรและวันที่ ที่ต้องการจะเข้าอบรม มาที่ coachingcourse@fathailand.org ภายในระยะเวลาที่กำหนด

ที่มา www.soccersuck.com
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment